Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2

 Bài mới nhất

Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 14/11/2011
Những công nghệ không thể thiếu trên xe hơi của tương lai Trong tương lai không xa, khi xe hơi trở thành một phần tất yếu của cuộc sống hằng ngày, thì những tính năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu sẽ là yếu tố mà các hãng xe và người tiêu dùng đặt lên hàng đầu.  

Mới đây, một số chuyên gia trong ngành công nghiệp ôtô thế giới đã đưa ra dự đoán về những công nghệ sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn cho xe hơi trong thập kỷ tới. Một số công nghệ nay đã xuất hiện trên một số dòng xe, nhưng do một số nguyên nhân như chi phí sản xuất cao nên vẫn chưa thực sự phổ biến.

Hệ thống cảnh báo va chạm, người lái sẽ được cảnh báo kịp thời và nhận sự hỗ trợ từ hệ thống phanh mỗi khi gặp chướng ngại vật. Ứng dụng công nghệ này giúp người điều khiển thảnh thơi hơn trong quá trình vận hành, đồng thời giảm thiểu tối đa các tình huống va chạm nhờ chức năng hãm phanh tự động.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, đây là ứng dụng hết sức hữu dụng cho mọi tài xế mỗi khi phải đỗ xe trên những dãy phố đông người. Không phải ai cũng có thể thực hiện tốt thao tác đỗ xe vào ô nhỏ một cách nhanh chóng và an toàn, nhưng với hệ thống này, người lái chỉ việc chọn chỗ đỗ xe còn việc vào chỗ đỗ thế nào thì hoàn toàn được thực hiện tự động.

Hiện công nghệ này đã xuất hiện trên một số dòng xe cao cấp của BMW, Volvo, Volkswagen… Trong tương lai không xa, chức năng quan trọng này rất có thể sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn bắt buộc cho mọi loại xe khi bán ra thị trường.

Hệ thống kiểm soát hành trình, giúp người lái cho xe luôn vận hành ở một khoảng tốc độ ổn định trên cả một hành trình dài. Khi đó, chiếc xe giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tự động phanh khi gặp chướng ngại vật và tự động tăng tốc khi khoảng cách phía trước đủ an toàn trong khi tài xế chỉ có mỗi thao tác điều khiển vô-lăng.

Dù đã khá phổ biến trên rất nhiều các dòng xe từ sang trọng cho đến bình dân, nhưng chức năng này vẫn chưa nằm trong danh mục trang bị tiêu chuẩn trên xe hơi. Ở một số quốc gia, tính năng này lại không phát huy được hiệu quả do hạ tầng giao thông không đáp ứng được điều kiện cần thiết cho chế độ xe chạy tự động. Tuy vậy, vài năm tới, hệ thống này chắc chắn sẽ được áp dụng hàng loạt trên các loại xe, ngoại trừ những dòng xe giá rẻ.

Hệ thống camera lùi, giúp cải thiện thêm tầm quan sát khi điều khiển lùi xe so với biện pháp chỉ dùng hệ thống gương chiếu hậu truyền thống. Không đắt đỏ, nhưng ứng dụng này hiện mới chỉ là trang bị lựa chọn thêm và đặc biệt, ở một số dòng xe lại không thể lắp màn hình quan sát của hệ thống này do thiết kế xe thiếu sự tính toán.

Mặc dù vậy, hệ thống này sẽ buộc phải vào danh sách trang bị tiêu chuẩn cho xe hơi và Hoa Kỳ sẽ là nước đầu tiên thực hiện yêu cầu này trên tất các các mẫu xe bán ra tại đây vào năm 2014.

Hệ thống quan sát vào ban đêm, sử dụng tia hồng ngoại hoặc ánh sáng sẵn có để nhận biết chướng ngại vật vào ban đêm mà người điều khiển không đủ nhận biết thông qua hệ thống đèn pha. Ứng dụng công nghệ an toàn này mới chỉ được áp dụng trên dòng xe hạng sang của các hãng xe lớn do chi phí khá cao. Để trở thành trang bị tiêu chuẩn, người tiêu dùng sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể được sở hữu trên những chiếc xe bình dân.
 
Hệ thống ứng dụng rảnh tay, một khi quá trình điểu khiển và nhận biết thông qua giọng nói áp dụng nhiều hơn trên xe hơi thì người lái sẽ ít bị xao nhãng vào các ứng dụng khác để tập trung tối đa quá trình vận hành xe. Nếu trở thành hiện thực, tính năng này sẽ giúp người dùng điều khiển các hệ thống giải trí, tìm đường, định vị… một cách dễ dàng, mà không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của chiếc xe. 

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới dưới áp lực mạnh mẽ của chính phủ ở một số quốc gia về vấn đề bảo vệ môi trường. Thế nên, những chiếc xe hybrid và xe điện sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trong vài năm tới đây. Kèm theo đó là các công nghệ tái tạo và chuyển hóa năng lượng cho xe hơi cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn.

Vật liệu tổng hợp sẽ trở thành nguyên vật liệu chính để cấu thành nên xe hơi. Vật liệu tổng hợp như sợi các-bon, hợp kim nhôm… tạo nên những chi tiết xe vừa đảm bảo được độ cứng chắc mà trọng lượng lại nhẹ hơn nhiều so với các loại vật liệu thông thường.

Bởi thế, các hãng xe luôn tìm cách áp dụng càng nhiều và càng sớm vào quá trình chế tạo để có thể tạo nên được những chiếc xe có tốc độ hơn mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trong vài năm tới, khi công nghệ sản xuất được cải tiến, việc sử dụng vật liệu tổng hợp trong chế tạo xe hơi chắc chắn sẽ không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe nào.

VnEconomy


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2