Dịch vụ đăng tin quảng cáo chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam

Kiến thức

Gồm các bài viết và tư liệu liên quan đến tiếp thị và quảng cáo trực tuyến
Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2
Chuyên mục: Thông tin công nghệ
Ngày: 25/02/2010
Chiếc bánh thị phần tìm kiếm ở Trung Quốc năm 2009

Năm 2009, Google và Yahoo mất thị phần tìm kiếm ở Trung Quốc vào tay Baidu.com còn Bing chứng tỏ là công cụ tìm kiếm (CCTK) không được ưa chuộng tại quốc gia này.

Hôm 22/2/2010, iResearch cho biết, thị phần tìm kiếm năm 2009 ở Trung Quốc của Google là 18,9% (giảm 1,8% so với năm 2008), của Baidu là 76% (tăng 2,8% so với năm 2008). Thị phần của Baidu càng vượt xa Google ở những vùng kém thịnh vượng của Trung Quốc. Cuối năm 2009, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, số người dùng Internet tại quốc gia này là 384 triệu người.

Giờ đây, tương lai của Google tại thị trường Trung Quốc là không rõ ràng sau tuyên bố hồi tháng 1/2010 cho biết, công ty có kế hoạch ngừng kiểm duyệt các kết quả trả về trên CCTK tại Trung Quốc dù có bị trục xuất khỏi quốc gia này. Google cho biết đang đàm phán với nhà chức  trách Trung Quốc và Google.cn vẫn đang kiểm duyệt những kết quả tìm kiếm liên quan tới các chủ đề nhạy cảm.

Thị phần của Yahoo China  (thuộc tập đoàn Alibaba) là 0,3% (năm 2008 là 1%),  thị phần CCTK Bing của Microsoft là 0,4%.

Hãng tư vấn bản địa Analysys International dự báo, thị trường tìm kiếm năm 2010 của Trung Quốc sẽ đạt 10 tỷ Nhân dân tệ (27.637 tỷ đồng).


PC World


Tư vấn:  0902.820.304 - 01867.855.505  |   namduong.kinhdoanh    dangnhanh.hotro2